Năm 2020, Diễn đàn Hợp tác Quản lý Bệnh viện Trung Quốc-ASEAN đã được tổ chức tại Nam Ninh, tập trung vào hợp tác y tế và hợp tác trí tuệ qua biên giới

Năm 2018, Diễn đàn Hợp tác Quản lý Bệnh viện Trung Quốc đã chính thức khai mạc tại Nam Ninh, Quảng Tây, nhằm thúc đẩy hợp tác sức khỏe trong khuôn khổ sáng kiến “Một Vành Đai, Một Con Đường”. Diễn đàn nhận được sự hỗ trợ của Ủy ban Y tế Quốc gia, Cục Quản lý Y học Cổ truyền và Chính phủ tỉnh Quảng Tây Trung Quốc, và được tổ chức bởi Hiệp hội Bệnh viện Quảng Tây và Việt Nam, thu hút hơn 1.300 quan chức, nhà quản lý cơ sở y tế và chuyên gia chăm sóc y tế từ các quốc gia như Mỹ, Nhật Bản, Trung Quốc, v.v.

Trong thời gian diễn ra diễn đàn, Bộ trưởng Y tế Lào, ông Bounkong Syhavong, đã trao giải thưởng đóng góp cho sự phát triển y tế của Lào cho Bệnh viện Phụ thuộc Đại học Y Dược Quảng Tây. Bệnh viện Phụ thuộc Đại học Y Dược Quảng Tây, Bệnh viện Thuộc Đại học Y Dược Quảng Tây và Bệnh viện Hữu nghị đã chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác vào tháng 8 năm 2017, trở thành bệnh viện hợp tác kỹ thuật y tế quốc tế đầu tiên giữa Trung Quốc và Lào.

Diễn đàn dựa trên cơ sở tăng cường hợp tác quốc tế, với chủ đề chia sẻ và chia sẻ “Một Vành Đai, Một Con Đường”.

Cùng ngày, Liên minh Hợp tác Bệnh viện Trung Quốc-ASEAN chính thức được thành lập, chứng kiến việc ký kết nhiều thỏa thuận hợp tác giữa các cơ sở y tế quốc tế. Chủ tịch Liên minh Hợp tác Bệnh viện Trung Quốc-ASEAN, Giám đốc Bệnh viện Phụ thuộc Đại học Y Dược Quảng Tây, ông Trần Quý Cường, cho biết việc thành lập liên minh sẽ cung cấp một nền tảng tốt cho trao đổi quản lý và giao tiếp giữa các bệnh viện Trung Quốc và các nước ASEAN ở các khu vực khác nhau, và kế hoạch tăng cường việc ghé thăm, hợp tác và trao đổi liên kết với các bệnh viện ASEAN liên quan, hợp tác trong lĩnh vực quản lý bệnh viện.

滚动至顶部