Năm 2020, Diễn đàn Hợp tác Quản lý Bệnh viện Trung Quốc-ASEAN đã được tổ chức tại Nam Ninh, tập trung vào hợp tác y tế và hợp tác trí tuệ qua biên giới

Từ ngày 24 đến 25 tháng 11 năm 2020, tại Nanning đã tổ chức Diễn đàn Hợp tác Quản lý Bệnh viện Trung Quốc – ASEAN, với chủ đề “Đổi mới và quản lý y tế thông minh cho dịch vụ y tế”. Diễn đàn được chia thành hai phần: quản lý bệnh viện và chăm sóc bệnh nhân, mời hơn 300 cán bộ quản lý bệnh viện và chuyên gia y tế từ các quốc gia như Lào, Singapore, Việt Nam, Thái Lan, Indonesia, Myanmar, Nhật Bản, và các quốc gia khác, với tổng cộng 60 chuyên gia chia sẻ quan điểm của họ, và diễn đàn đã được phát trực tiếp qua đám mây.

Tại buổi lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Bệnh viện Phụ thuộc Đại học Y Dược Trung Quốc Quảng Tây, Đại học Y Dược Trung Quốc Quảng Tây, Công ty Cổ phần Liên hợp Tín dụng Trung Quốc, Công ty Tư vấn Thông tin Quảng Tây Trung Quốc Chén Huy, Bệnh viện Tổng hợp Nebipin Miến Điện, Bệnh viện Hữu nghị Lào và cùng xây dựng nền tảng hợp tác y tế, cũng đã thiết lập quan hệ hợp tác với các bên khác bao gồm Microsoft (Trung Quốc).

Đây là một thành quả hợp tác y tế quan trọng khác sau khi Liên minh Hợp tác Bệnh viện Trung Quốc-ASEAN được thành lập vào năm 2018. Năm 2018, các bệnh viện Trung Quốc-ASEAN đã trở thành đối tác hợp tác. Vào tháng 10 này, các bệnh viện đã ra mắt nền tảng hợp tác y tế, cung cấp dịch vụ cho người dân các nước ASEAN.

Giám đốc Bệnh viện Phụ thuộc Đại học Y Dược Quảng Tây, ông Trần Quý Cường, cho biết thông qua nền tảng dịch vụ đám mây dài hạn chung, sẽ làm cho sự hợp tác giữa các bệnh viện đối tác ASEAN trở nên sâu sắc hơn, cung cấp tư vấn từ xa, chuyển giao bệnh nhân và nhận thức được rằng không thể bỏ qua bệnh viện. Bằng cách xây dựng một “dây cung và đường” sâu hơn, dự án này sẽ trở thành cầu nối hợp tác toàn diện giữa hai bên.

Ngoài ra, tại buổi khai mạc còn diễn ra lễ “Đào tạo Nhân văn Y học Trung Quốc”.

滚动至顶部