Bệnh viện đầu tiên thuộc Đại học Y Khoa Quảng Tây tăng cường hợp tác y tế với các nước ASEAN trong sáng kiến “Vành đai và Con đường” kỷ niệm 10 năm hợp tác

Trong kỷ niệm 10 năm của sáng kiến “Vành đai và Con đường”, với tư cách là đơn vị chủ tịch phía Trung Quốc của Liên minh Hợp tác Bệnh viện Trung Quốc-ASEAN, Bệnh viện đầu tiên thuộc Đại học Y Khoa Quảng Tây đã triển khai ba đoàn đại biểu do Giáo sư Trần Quý Cường, Giáo sư Ứng Diệp Bình và Giáo sư Vương Hi Quân dẫn đầu, đến Lào và Việt Nam từ ngày 14 đến 22 tháng 10, thực hiện hơn 20 cuộc phỏng vấn hợp tác y tế quốc tế, nhằm thúc đẩy hợp tác và xây dựng y tế giữa Trung Quốc và các nước ASEAN, biến việc xây dựng “Vành đai và Con đường” vĩ đại thành một bức tranh tinh tế.

Việc thăm quan này là lần thứ tư trong vòng năm năm qua của Bệnh viện đầu tiên thuộc Đại học Y Khoa Quảng Tây, đoàn đại biểu bao gồm đội ngũ quản lý bệnh viện, đội ngũ chuyên gia phòng ngừa và điều trị bệnh thiếu máu ác tính ở Địa Trung Hải và đội ngũ chuyên gia phẫu thuật, sẽ tiến hành thảo luận về hợp tác sâu rộng trong lĩnh vực quản lý bệnh viện và xây dựng học thuật.

Sau khi bị chặn lại bởi đại dịch trong ba năm, cuộc phỏng vấn này càng trở nên đặc biệt quan trọng. Giáo sư Trần Quý Cường đã nhấn mạnh trong cuộc họp trước khi đi, lần thăm quan này không chỉ cần củng cố những thành tựu hợp tác trước đây, mà còn phải trao đổi toàn diện về tình hình xây dựng trong năm qua, để tăng cường sự tin tưởng và thúc đẩy hợp tác ở cấp độ sâu sắc hơn.

Bệnh viện đầu tiên thuộc Đại học Y Khoa Quảng Tây cam kết thúc đẩy hợp tác về sức khỏe và y tế giữa Trung Quốc và các nước ASEAN. Thông qua chuyến thăm này, sẽ giúp củng cố và mở rộng thành quả hợp tác y tế quốc tế của cả hai bên, hỗ trợ “Con đường Sức khỏe Quốc tế” trong việc xây dựng “Vành đai và Con đường”.

滚动至顶部